Trang chủ 5 cách tiếp cận người tiêu dùng trẻ với bao bì tùy chỉnh

5 cách tiếp cận người tiêu dùng trẻ với bao bì tùy chỉnh

21/05/2021

Trong phần lớn thập kỷ qua, người tiêu dùng trên khắp thế giới ngày càng chuyển chi tiêu của họ từ cửa hàng thực sang các cửa hàng trực tuyến, đánh giá cao sự tiện lợi và tức thì của mua sắm kỹ thuật số. Nhưng xu hướng đó có thể đảo ngược khi các thành viên của Thế hệ Z – những người sinh sau năm 1995 – bắt đầu linh hoạt hóa cơ chế kinh tế của họ. Các thương hiệu hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) nên hết sức chú ý vì xu hướng này có thể gây ra những tác động lớn đối với nhiều người trong số họ.
Theo một nghiên cứu của Criteo toàn cầu, trong khi 75% người thuộc thế hệ Z nói rằng họ thích mua hàng trực tuyến hơn, thì 80% mong muốn được trải nghiệm mua sắm tại các cửa hàng khi thời gian cho phép. Thế hệ này đã chiếm từ 44 tỷ đến 150 tỷ USD năng lượng chi tiêu hàng năm và dự kiến sẽ chiếm 40% tổng số người tiêu dùng vào năm 2020.
Từ quan điểm CPG, các thương hiệu có thể sử dụng bao bì tùy chỉnh để thu hút sự chú ý của thế hệ này khi họ quét các kệ hàng. Dưới đây là 5 cách mà các thương hiệu CPG có thể cạnh tranh để giành được sự chú ý của Thế hệ Z:

1) Cá nhân hóa

Mọi người đều đánh giá cao những sản phẩm được cá nhân hóa dành riêng cho họ và Gen Z cũng không phải là ngoại lệ.
Vào năm 2014, Coca-Cola đã thực hiện thành công chiến dịch “Chia sẻ một cốc Coke” tại Mỹ, tận dụng máy ép kỹ thuật số hiện đại để sản xuất các nhãn cá nhân hóa với hàng trăm tên đầu tiên. Kể từ đó, Coke đã mở rộng chiến dịch vào mỗi mùa hè, thêm tên mới, lời bài hát và hương vị trong nhiều gói đa dạng hơn. Thông qua bao bì được cá nhân hóa, Coke đã tạo ra trải nghiệm tiêu dùng xúc giác và độc đáo cho thương hiệu của mình.
Hơn 40% dân số Thế hệ Z trẻ hơn (những người dưới 21 tuổi) đánh giá cao cá nhân hóa vì nó giúp mở đường để khám phá các sản phẩm và dịch vụ mới, theo một nghiên cứu gần đây của IRI. Như vậy, các thương hiệu CPG có cơ hội kết nối với nhóm tuổi quan trọng này bằng cách tạo ra các thiết kế bao bì sáng tạo mà những người trẻ tuổi sẽ muốn mua.

2) Khai thác trải nghiệm

Thế hệ Z có xu hướng nghiêm túc trong công việc hơn thế hệ millennials dựa trên kinh nghiệm. Nhưng một số loại trải nghiệm vẫn quan trọng đối với họ.
Ví dụ, các sự kiện thể thao và âm nhạc là mảnh đất màu mỡ cho các thương hiệu CPG tìm cách tiếp cận và nuôi dưỡng mối quan hệ với người tiêu dùng trẻ tuổi. Nó không cần phải là một sự kiện lớn để tạo ấn tượng. Trên thực tế, các thương hiệu thuộc mọi quy mô thường định vị mình như một phần của cộng đồng địa phương bằng cách sản xuất các nhãn hoặc gói tùy chỉnh gắn với các sự kiện trong khu vực, chẳng hạn như các trận bóng đá ở trường đại học hoặc các buổi hòa nhạc.
Các kỳ nghỉ mang đến một cơ hội khác để sử dụng tùy chỉnh để kết nối với những người trẻ tuổi. Ví dụ, King of Pops, một công ty đồ đông lạnh có trụ sở tại Georgia, gần đây đã sử dụng máy ép kỹ thuật số và phần mềm thiết kế để sản xuất hàng chục nghìn gói giấy in kỹ thuật số, vui tươi và độc đáo cho hương vị Halloween – tất cả chỉ trong vài tuần. Sự linh hoạt của dự án đã được thực hiện nhờ việc sử dụng máy ép kỹ thuật số.

tiep can nguoi tieu dung tre voi bao bi dong goi.jpg

tiep can nguoi tieu dung tre voi bao bi dong goi.jpg

3) Đi sau một lý do chính đáng

Theo khảo sát của MNI, ủng hộ hoặc thúc đẩy một chiến dịch từ thiện là một trong những cách tốt nhất để kết nối với Thế hệ Z. Gần 60% tự nhận mình là người có ý thức xã hội và hơn một nửa nói rằng họ có nhiều khả năng mua hàng từ các thương hiệu có ý thức xã hội. Phương tiện được nhắm mục tiêu.
Amarula, một nhà sản xuất rượu kem ở Nam Phi, đã làm điều này một cách hiệu quả khi họ nhận ra rằng hoàn cảnh của những con voi có nguy cơ tuyệt chủng ở Châu Phi là điều quan tâm hàng đầu đối với khách hàng của mình. Mỗi ngày, trung bình 96 con voi châu Phi bị bọn săn trộm giết để lấy ngà. Để kêu gọi sự chú ý đến vấn đề này, Amarula đã in kỹ thuật số 400.000 chai phiên bản đặc biệt với một loạt các biểu tượng con voi khác nhau như một phần của chiến dịch “Name Them, Save Them” của họ. Thương hiệu sau đó đã loại bỏ những con voi khỏi nhãn của mình, thu hút sự chú ý hơn nữa về nguyên nhân.
Hướng tới vật liệu đóng gói có thể tái chế, tái sử dụng hoặc có thể phân hủy cũng có thể giúp thúc đẩy kết nối mạnh mẽ hơn với những người tiêu dùng trẻ có ý thức xã hội. Đây là một xu hướng không bao giờ tắt, vì vậy nó nên nằm trong kế hoạch tiếp thị của mọi thương hiệu.

4) Lắc nó lên – liên tục

Mọi nhà tiếp thị hoặc đại diện bán hàng đều hiểu giá trị của một chương trình khuyến mại tốt, nhưng đối với các thương hiệu CPG đang tìm cách kết nối với Thế hệ Z, cách tiếp cận đó thậm chí còn phù hợp hơn.
Các báo cáo cho thấy khoảng thời gian chú ý của Gen Zers là khoảng 8 giây so với 12 giây của thế hệ millennials. Không giống như mọi thế hệ trước họ, Gen Z đã trưởng thành độc quyền trong thế giới của Twitter, Instagram và Snapchat, nơi giao tiếp xuất hiện trong các đoạn mã được thay thế ngay lập tức bằng nội dung mới. Do đó, các nhà tiếp thị nhận ra rằng họ cần phải truyền tải nhiều thông điệp “có thể ăn nhẹ” hơn đến đối tượng này thay vì các bữa ăn đầy đủ.
Từ quan điểm đóng gói, điều này có nghĩa là tạo ra nhiều hàng hóa phiên bản giới hạn hơn khiến người tiêu dùng trẻ tuổi dừng lại, xem xét và có thể chọn một sản phẩm được đóng gói độc đáo từ các kệ hàng. Nutella đã làm điều tương tự vào năm ngoái khi phát hành 7 triệu lọ độc nhất vô nhị về cây phỉ của mình ở Ý. Bằng cách sử dụng một thuật toán, thương hiệu đã thay đổi mọi thứ ngoại trừ logo của mình, tạo ra hàng chục mẫu và hàng nghìn sự kết hợp màu sắc. Nutella hiện đang làm việc để mở rộng chiến dịch.

5) Giữ cho nó có thật

Đối với người tiêu dùng hiện đại, tính xác thực là một thành phần ngày càng quan trọng trong các tương tác với bạn bè, gia đình và thương hiệu mà họ liên kết. Trên thực tế, một cuộc khảo sát của Stackla với 2.000 người trưởng thành ở Mỹ, Anh và Úc cho thấy rằng tính xác thực rất quan trọng đối với 86% người tiêu dùng khi quyết định họ thích và ủng hộ thương hiệu nào.
Điều này thậm chí còn đúng hơn đối với những người trẻ tuổi, những người đã trưởng thành có hàng ngàn thông điệp đến với họ thông qua mạng xã hội. Kết quả là họ đã trở nên sáng suốt hơn nhiều về việc ai và những gì họ sẽ chú ý đến.
Trong bao bì tùy chỉnh, chìa khóa để tiếp cận đối tượng này ở cấp độ xác thực là giữ cho thiết kế đơn giản, tránh mọi tuyên bố cảm thấy phóng đại và hạn chế xác nhận của người nổi tiếng, vì Thế hệ Z có xu hướng bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi “người thật” so với người nổi tiếng.
Với rất nhiều người trẻ trở thành người tiêu dùng chính thức, chưa bao giờ việc xem xét tầm quan trọng của bao bì đối với hỗn hợp tiếp thị của một thương hiệu lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tìm ra cách tiếp thị cho các thế hệ trẻ chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nhưng với việc thiết kế tốt, bao bì hoặc nhãn tùy chỉnh, các thương hiệu thuộc mọi quy mô có thể vượt qua những thách thức như vậy và thu hút sự chú ý của nhóm nhân khẩu học quan trọng này.

Bài viết liên quan

Mua máy đóng gói bánh quy gấp góc

Mua máy đóng gói bánh quy wafer và single

Mua máy đóng gói bánh mì thổi khí nito

Mua máy đóng gói kẹo socola tự động