Trang chủ Coca-Cola sử dụng chai làm từ nhựa tái chế

Coca-Cola sử dụng chai làm từ nhựa tái chế

16/04/2021
Coca-Cola đang chuyển đổi sang chai nhựa tái chế trên một số thương hiệu lớn của mình ở Mỹ trong nỗ lực cắt giảm chất thải và khí thải gây hiệu ứng nhà kính.
Coca-Cola cho biết các chai rPET sẽ giảm 20% lượng nhựa mà công ty sử dụng ở Bắc Mỹ

Công ty Coca-Cola đã công bố giới thiệu một chai 13,2 oz mới được làm từ 100% vật liệu nhựa tái chế (rPET) tại Hoa Kỳ (mặc dù điều này không bao gồm nắp hoặc nhãn chai). Chai mới này sẽ có mặt đầu tiên trong nhãn hiệu Coca-Cola ban đầu.

Ngoài ra, công ty cũng đã công bố việc chuyển đổi sang các loại chai được làm từ 100% nguyên liệu nhựa tái chế trên một số nhãn hiệu trong danh mục đầu tư của mình, bao gồm DASANI và Smartwater, sẽ có nhiều kích cỡ vỏ chai và bao bì khác nhau trong năm nay.

Coca-Cola cho biết việc chuyển sang rPET sẽ làm giảm hơn 20% việc sử dụng nhựa mới của công ty trong danh mục đầu tư ở Bắc Mỹ so với năm 2018.

Ngoài ra, Coca-Cola cho biết chai 20 oz được làm từ 100% rPET đang được giới thiệu trên các nhãn hiệu Coca-Cola, Coke Zero Sugar, Diet Coke và Coca-Cola Flavors bắt đầu từ tháng này ở California và New York, với việc triển khai tiếp tục ở Texas vào mùa xuân.

cocacola su dung chai nhua tai che

cocacola su dung chai nhua tai che

DASANI và smartwater cũng sẽ làm theo, giới thiệu chai 20oz được làm từ 100% rPET vào tháng 3 và tháng 7 tương ứng. Cuối cùng, vào tháng Hai, những người ở một số thị trường sẽ thấy một chai trong suốt 13,2 oz mới từ Sprite, cũng được làm từ 100% rPET. Bao bì rõ ràng giúp cho việc tái chế và làm lại chai thành chai mới dễ dàng hơn. Tất cả các bao bì của Sprite sẽ chuyển sang bao bì trong suốt vào cuối năm 2022.

“Với quy mô và nguồn lực của mình, chúng tôi nhận thấy cơ hội duy nhất và trách nhiệm rõ ràng của mình trong việc tạo ra sự khác biệt tích cực trong cuộc khủng hoảng nhựa toàn cầu, đưa chúng tôi đến gần hơn với mục tiêu Thế giới không rác thải đầy tham vọng của mình”, Alpa Sutaria, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Bền vững cho biết, Đơn vị điều hành Bắc Mỹ, Công ty Coca-Cola.

“Nhựa là một nguồn tài nguyên đóng gói có giá trị và những đổi mới này ở Hoa Kỳ thể hiện hành động có ý nghĩa không chỉ tập trung vào những gì đi vào trong chai mà còn vào sự đổi mới của chính những chiếc chai”.

Vào năm 2018, công ty đã cam kết các mục tiêu mạnh mẽ của Thế giới không có rác thải là thu gom và tái chế tương đương với một chai hoặc lon cho mỗi thứ mà công ty bán ra vào năm 2030, để làm cho 100% bao bì có thể tái chế vào năm 2025 và sử dụng 50% vật liệu tái chế trong chai và lon vào năm 2030.

Bằng cách giới thiệu 100% chai rPET ở Mỹ, gã khổng lồ nước ngọt tuyên bố có tổng cộng 19 thị trường trên toàn cầu hiện cung cấp bao bì tái chế. Sử dụng các công cụ và phân tích nội bộ của công ty, Coca-Cola ước tính rằng ở Mỹ, những đổi mới này giúp giảm 10.000 tấn phát thải khí nhà kính mỗi năm – tương đương với việc 2.120 xe ô tô bỏ đi trong một năm.

 

Bài viết liên quan

Phân tích hướng phát triển trong tương lai của máy đóng gói thực phẩm đông lạnh

Máy đóng gói không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày

Xu hướng phát triển của máy đóng gói piston hút chân không

Máy đóng gói rau quả hướng tới tự động hóa và thông minh hơn