6 điều cần biết khi thiết kế bao bì đóng gói thực phẩm và đồ uống cho trẻ em
Tạo bao bì mà trẻ em muốn và người lớn muốn mua!
“Tôi nhận thấy rằng ngày càng có nhiều bữa ăn và đồ ăn nhanh cho trẻ em sạch sẽ, tiện lợi đang tràn ngập thị trường. Cá nhân, tôi nghĩ rằng điều này là tuyệt vời. Là một người mẹ bận rộn, tôi biết rằng nhiều bậc cha mẹ đánh giá cao việc có sẵn những loại thực phẩm này và trẻ em cũng vậy.
Tôi viết rất nhiều về chiến lược đóng gói cho người tiêu dùng trưởng thành, nhưng còn trẻ em thì sao?
Bao bì cho các sản phẩm thực phẩm hướng đến trẻ em cần phải vui nhộn và thú vị. Nhưng nó hơi phức tạp vì bạn cần phải làm tốt việc thu hút cả trẻ em và cha mẹ hoặc người chăm sóc. Nếu một trong hai bên không quan tâm, sản phẩm sẽ không có khả năng được mua. vậy bạn sẽ làm sao? Dưới đây là 6 gợi ý để làm theo:
1. LÀM CHO BAO BÌ ĐÓNG GÓI NHẬN ĐƯỢC SỰ QUAN TÂM THẬT SỰ TỪ CHA MẸ CỦA TRẺ
Hình ảnh của thiết kế nên nói với trẻ em vì đây là thứ bắt mắt nhất đối với chúng. Tuy nhiên, thiết kế cần đồng bộ với tông màu của sản phẩm. Nếu đó là một sản phẩm tự nhiên, lành mạnh, thì màu neon và đồ họa vui nhộn có thể không phải là cách để giới thiệu vì chúng thường đại diện cho các loại thực phẩm thương mại hơn không có thành phần sạch. Dù là thiết kế nào, hãy làm cho nó tươi mới và thú vị.
2. NÓI VỚI PHỤ HUYNH / NGƯỜI CHĂM SÓC
Với hình ảnh hấp dẫn đối với trẻ em, thông điệp sẽ nói được với người lớn. Hãy suy nghĩ về nó: Đứa trẻ có khả năng mang gói hàng đến cho người lớn yêu cầu mua nó. Sau đó, người lớn có thể sẽ kiểm tra gói hàng và đọc lướt qua bao bì để xem nó là gì và có gì trong đó. Cha mẹ hoặc người chăm sóc thường là người quyết định cuối cùng về việc sản phẩm có được mua hay không.
3. THIẾT KẾ PHÙ HỢP VỚI GIAI ĐOẠN TUỔI
Sự trưởng thành và thị hiếu thay đổi nhanh chóng từ trẻ mới biết đi đến trẻ em đến tuổi teen. Nếu thiết kế không dành cho khán giả thì dấu ấn đó sẽ bị bỏ lỡ rất nhiều. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến nhiều độ tuổi thì sản phẩm đó có khả năng là sản phẩm dành cho gia đình hơn là sản phẩm dành cho trẻ em, tập trung nhiều hơn vào thành phần khán giả là phụ huynh. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng thiết kế vẫn thu hút các độ tuổi của cá nhân.
4. BIẾT KHI NÀO SỬ DỤNG CÁC KÝ TỰ MINH HỌA
Các nhân vật, đặc biệt là đối với lứa tuổi nhỏ hơn, có khả năng tạo ra sự phấn khích và hứng thú từ phía trẻ. Đối với lứa tuổi lớn hơn, các nhân vật có thể bị coi là quá non nớt, trong trường hợp đó, thiết kế nên kết hợp đồ họa vui nhộn, đầy màu sắc và các hình ảnh khác để nói lên độ tuổi đó.
5. TƯ VẤN CÁC PHƯƠNG TIỆN KHÁC
Để xác định phong cách thiết kế nào sẽ nói nhiều nhất với khán giả, có thể hữu ích khi tham khảo các phương tiện khác mà trẻ ở độ tuổi đó tiếp xúc — ví dụ: chương trình truyền hình nổi tiếng, loạt sách, trò chơi và đồ chơi. Biết được những gì phổ biến trong độ tuổi có thể hữu ích để đảm bảo sản phẩm của bạn phù hợp hoặc bổ sung cho bộ sản phẩm chung đó.
6. BAO GỒM CÁC TRÒ CHƠI HOẶC HOẠT ĐỘNG VUI VẺ
Nếu bạn có chỗ trống bên trong gói, hãy đưa vào đó một số điều thú vị để bọn trẻ làm. Thông thường, trẻ sẽ ăn sản phẩm bên trong và cuối cùng chúng sẽ đọc những gì ở bên ngoài bao bì đóng gói. Gói hàng vẫn tiếp tục bán chạy ngay cả sau khi việc bán hàng được thực hiện. Nếu đó là một trải nghiệm toàn diện tuyệt vời, sản phẩm có khả năng được bán lặp lại. Các hoạt động, truyện cười, câu chuyện và trò chơi là một cách tuyệt vời để giữ trẻ tham gia và thêm phần thưởng cho sản phẩm. Các trò chơi khác nhau trên các gói khác nhau trong dòng khuyến khích bán chéo. Nếu bạn không có chỗ trống trên gói, hãy cân nhắc bao gồm một liên kết đến một hoạt động trực tuyến trên trang web của bạn hoặc một ứng dụng trò chơi thú vị mà bạn đã phát triển.
Những lưu ý nhỏ hi vọng sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng hơn trước khi bán một sản phẩm đóng gói cho trẻ em-đối tượng rất dễ thích sản phẩm của bạn nhưng cũng rất dễ chán. Những thay đổi nhỏ trong chiến lược thiết kế và in ấn bao bì đóng gói trên sẽ giúp sản phẩm của bạn được làm mới liên tục và nâng cao sức cạnh tranh hơn trên giá hàng siêu thị.